Image SliderImage SliderImage SliderImage SliderImage Slider

Tin nổi bật:

Thông báo về việc công bố Dự thảo Báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Điều dưỡngThông báo về việc công bố Dự thảo Báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng
Hợp tác quốc tế

TẬP HUẤN SỬ DỤNG MÔ PHỎNG (SIMULATION) TRONG Y KHOA CHO GIẢNG VIÊN KHỐI KHOA HỌC SỨC KHỎE TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN24/09/2019 20:35:50

  TẬP HUẤN SỬ DỤNG MÔ PHỎNG (SIMULATION) TRONG Y KHOA

CHO GIẢNG VIÊN KHỐI KHOA HỌC SỨC KHỎE TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN

 

          Trong thời gian 18-20/9/2019, tại Trung tâm Mô phỏng Y khoa Trường Đại học Duy Tân, cơ sở 120 Hoàng Mình Thảo đã diễn ra chương trình tập huấn sử dụng phương pháp giảng dạy mô phỏng (Simulation) cho giảng viên khối Khoa học sức khỏe.

                                 70579813_522262405201146_5439963542268674048_n 

                                                                              Quang cảnh buổi tập huấn

          Ngày nay, Simulation đã được áp dụng phổ biến trong rất nhiều lĩnh vực và chương trình giáo dục, Simulation được thiết kế với mục đích nâng cao các kỹ năng và năng lực của nhân viên y tế hay sinh viên Y khoa. Việc sử dụng Simulation trong giáo dục y khoa tạo điều kiện cho người học được thực hành, phát triển toàn diện các kỹ năng, làm quen với việc xử trí các tình huống có thể xảy ra trên thực tế.

          Khóa tập huấn được tiến hành bởi các chuyên gia trong lĩnh vực mô phỏng Y khoa gồm Ông Paul Phrampus, Ông John M O’Donnel-trung tâm WISER thuộc trường Đại học Pittsburgh, Hoa Kỳ, Ông Is Mal Mohd Saiboon - University Kebangsaan Malaysia, Ông Che - Wei Thomas Lin-Taipei Medical University. Ngoài ra, tham dự tập huấn còn có các giảng viên đến từ Khoa Y, Điều dưỡng, Dược và các Bác sĩ làm việc tại một số bệnh viện trong khu vực Đà Nẵng.

         Trong 2 ngày làm việc đầu tiên, các giảng viên được tập huấn những nội dung liên quan đến “Thiết kế tình huống lâm sàng (Scenario design)”. Giảng viên được chia thành các nhóm nhỏ để xây dựng và tổ chức test thử các tình huống lâm sàng dưới sự hướng dẫn và nhận xét của các chuyên gia từ đó rút ra những kinh nghiệm, vấn đề cần lưu ý khi áp dụng phương pháp giảng dạy này.

                                 69654302_522262395201147_5068182437163433984_n       

                                                                  Các chuyên gia tổ chức diễn tập các tình huống     

         Ngày thứ 3 , các giảng viên được tìm hiểu về nội dung “Thảo luận nhóm sau tình huống lâm sàng (Debriefing)”. Áp dụng mô hình GAS: thu thập (Gather), phân tích (Analyse), tóm tắt (Summary).

                                70841504_2182486565189881_4714188621286998016_o      

                                                      Giảng viên Khoa Điều dưỡng nhận chứng chỉ sau đợt tập huấn

 

 Buổi tập huấn đã diễn ra thành công, tốt đẹp hứa hẹn những bước tiến mới trong đào tạo Y khoa tại Trường Đại học Duy Tân.

 

                                                                                                Người viết: Nguyễn Thị Hồng Hạnh

 

 

 

 

 

»     Tin mới nhất:

»     Tin khác: