HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA ĐIỀU DƯỠNG ĐẠI HỌC DUY TÂN NĂM HỌC 2020-202114/06/2021
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA SINH VIÊN KHOA ĐIỀU DƯỠNG
ĐẠI HỌC DUY TÂN NĂM HỌC 2020-2021
Nghiên cứu Điều dưỡng (Nursing Research) là một bộ phận của nghiên cứu y học nhằm mục đích sàng lọc, phát triển và mở rộng kiến thức nghề nghiệp và dựa vào các bằng chứng nghiên cứu tin cậy để cải tiến thực hành điều dưỡng.
Thực hành dựa vào bằng chứng (EBP) là một cách tiếp cận giải quyết vấn đề để đưa ra quyết định lâm sàng. Nó tích hợp bằng chứng khoa học có sẵn tốt nhất với bằng chứng kinh nghiệm tốt nhất sẵn có. EBP xem xét các ảnh hưởng bên trong và bên ngoài đối với thực hành và khuyến khích tư duy phản biện trong việc áp dụng một cách thận trọng các bằng chứng đó vào việc chăm sóc từng người bệnh, một nhóm người bệnh hoặc một hệ thống (Newhouse, Dearholt, Poe, Pugh, & White, 2007).
Nhận thấy vai trò quan trọng của nghiên cứu khoa học Điều dưỡng đối với công tác chăm sóc người bệnh cũng như vai trò của việc thực hành dựa vào bằng chứng, Khoa Điều dưỡng đã kết hợp nghiên cứu khoa học vào nhiều môn học khác nhau với nhiều mức độ khác nhau như làm nghiên cứu theo nhóm trong môn PBL 396, học về phương pháp nghiên cứu khoa học trong môn MGT 433. Ngoài ra các giảng viên Khoa Điều dưỡng cũng luôn khuyến khích và hướng dẫn cho những sinh viên Điều dưỡng yêu thích nghiên cứu khoa học thực hiện các đề tài với đa dạng chủ đề liên quan đến sinh viên hay người bệnh. Sinh viên có học lực tốt có thể dựa đề tài nghiên cứu của mình để phát triển đề tài khóa luận tốt nghiệp.
Mặc dù dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, các đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2020-2021 vẫn hoàn thành đúng hạn và đã được nghiệm thu dưới hình thức online cấp Khoa và cấp Trường.
Qua quá trình đánh giá cho thấy kiến thức về phương pháp nghiên cứu khoa học ở sinh viên ngày càng được nâng cao. Đây là cơ sở nền tảng giúp sinh viên sau khi làm việc tại các cơ sở y tế có thể tự thực hiện các nghiên cứu khoa học Điều dưỡng để phục vụ cho công tác chăm sóc người bệnh, quản lý hay đào tạo. Góp phần nâng cao chất lượng đào tạo Điều dưỡng cũng như sự hài lòng của người bệnh về kết quả chăm sóc.
Người viết: Nguyễn Thị Hồng Hạnh
» Tin mới nhất:
- THỬ NGHIỆM LÂM SÀNG NGẪU NHIÊN CÓ ĐỐI CHỨNG
- HỌC THUYẾT THÍCH NGHI CỦA ROY (ROY’S ADAPTATION MODEL)
- PHÁT TRIỂN BỘ CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU
- THỰC HÀNH DỰA VÀO BẰNG CHỨNG EBP
» Tin khác:
- CÁC PHƯƠNG PHÁP CHỌN MẪU
- PHÁT TRIỂN BỘ CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU
- PHÂN LOẠI ĐỀ TÀI KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP KHOA ĐIỀU DƯỠNG 2013-2019
- Học thuyết chăm sóc con người của Jean Watson (Human caring)
- Danh sách đề tài NCKH GV khoa điều dưỡng năm học 2018 - 2019
- Danh sách đề tài NCKH SV năm học 2018 - 2019
- Danh sách đề tài NCKH SV cấp trường năm học 2017 - 2018
- CÁCH VIẾT TÀI LIỆU THAM KHẢO
- HỌC THUYẾT TỰ CHĂM SÓC CỦA OREM
- Definitions of theory