Image SliderImage SliderImage SliderImage SliderImage Slider

Tin nổi bật:

Thông báo về việc công bố Dự thảo Báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Điều dưỡngThông báo về việc công bố Dự thảo Báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng
Thông tin hoạt động

TẬP HUẤN GIẢNG DẠY LÂM SÀNG CHO GIẢNG VIÊN KHỐI KHOA HỌC SỨC KHỎE11/12/2017

                                             TẬP HUẤN GIẢNG DẠY LÂM SÀNG CHO GIẢNG VIÊN KHỐI KHOA HỌC SỨC KHỎE    
     Sáng nay, ngày 11/12/2017, lớp tập huấn "Giảng dạy lâm sàng" do Tiến sĩ Ara Tekian từ trường Đại học Illinois tại Chicago (UIC), Hoa Kỳ) đã bắt đầu với nội dung "Bệnh nhân chuẩn hóa" (Standardized patients-SPs) và thi lâm sàng cấu trúc theo mục tiêu (OSCE)" nhằm nâng cao kiến thức và kĩ năng giảng dạy lâm sàng cho giảng viên khối Khoa học sức khỏe.

     Tiến sĩ Ara Tekian là một chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục y học. Ông đã tổ chức và tiến hành hơn 200 hội thảo tại hơn 45 quốc gia và 60 thành phố. Các cuộc hội thảo và thảo luận của ông đã tập trung vào việc phát triển các chương trình đào tạo, phương pháp đánh giá và sự an toàn của người bệnh. Ông đã nhận được rất nhiều danh hiệu và giải thưởng tiêu biểu như: bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Tashkent ở Uzbekistan (1996); Huy chương vàng (2012) của Hiệp hội Nghiên cứu Giáo dục Y khoa (ASME) - một trong những giải thưởng quốc tế uy tín nhất về giáo dục y học; Giải thưởng "Lifetime Achievement" của Hội Y khoa Hoa Kỳ (AAMS). 

                                  Ws
                                     
                                Giảng viên & trợ giảng khối khoa học sức khỏe- Trường Đại học Duy Tân tham gia tập huấn
         Lớp tập huấn tập trung vào các nội dung sau:
            1. Bệnh nhân mô phỏng (standardized patients-SP) và thi lâm sàng cấu trúc theo mục tiêu (OSCE)
            2. Cách lập bảng thiết kế dành cho Câu hỏi nhiều lựa chọn (MCQs) và OSCE
            3. Phương pháp giảng dạy lâm sàng: giảng dạy 1 phút (One minute Preceptor) và mô hình SNAPPS
            4. Lượng giá quá trình & lượng giá sau cùng: bài kiểm tra lâm sàng mini (mini CEX)
            5. Tăng mức độ phân loại của các câu hỏi lượng giá và phân tích chi tiết
            6. Cải thiện lý luận lâm sàng thông qua Gợi nhớ khích lệ theo sơ đồ (CSR)
            7. Khám lâm sàng: trung tâm và nhóm (core and cluster)
            8. Thực hành tốt nhất trong dạy lâm sàng: lượng giá dựa trên sự hoàn thành nhiệm vụ
            9. Phản hồi cho sinh viên.
                                Dsc _0985
                   Tiến sĩ Ara Tekian và giảng viên, trợ giảng khối khoa học sức khỏe - Trường Đại học Duy tân trong buổi tập huấn
    Lớp tập huấn này giúp tăng cường năng lực giảng dạy lâm sàng cho đội ngũ giảng viên khối ngành khoa học sức khỏe nhà trường trong đó kỹ năng đánh giá thực hành lâm sàng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng trong tương lai.
                                                                                                                                    Người viết: GV Phan Thị Hằng

»     Tin mới nhất:

»     Tin khác: