Lớp học hè tháng 7 năm 201425/10/2014
1. Phương pháp mô phỏng tình huống (Simulation):
Đây là phương pháp được các sinh viên trong khóa học yêu thích nhất. Phương pháp mô phỏng tình huống yêu cầu sinh viên phải đóng vai và thực hành chăm sóc người bệnh để giải quyết các tình huống được mô phỏng giống như thực tế trên lâm sàng. Mức độ khó của các tình huống sẽ thay đổi tùy vào từng đối tượng sinh viên. Nếu như với các buổi học thực hành truyền thống sinh viên điều dưỡng chỉ tập trung vào những kỹ thuật chăm sóc thì phương pháp mô phỏng tình huống lại có rất nhiều ưu điểm. Không chỉ hướng dẫn về kỹ thuật phương pháp này còn rèn luyện cho sinh viên tư duy phản biện, chủ động trong thực hành và thái độ khi chăm sóc người bệnh. Sinh viên được phép mắc lỗi trong khi thực hành sau đó giáo viên và sinh viên sẽ cùng nhau phân tích, đưa ra các giải pháp cho những vấn đề đó. Do đó sinh viên sẽ học tập chính trên những lỗi sai của mình và tự tin hơn nếu gặp các tình huống này trên thực tế.
2. EBP ( Evidence-based practice) – thực hành dựa vào bằng chứng
EBM (Evidence based medicine)- Y học thực chứng và EBN (Evidence based nursing)- Điều dưỡng dựa vào bằng chứng: Nghề điều dưỡng là một nghề thực hành dựa vào những kiến thức khoa học. Do đó trong quá trình chăm sóc người bệnh điều dưỡng viên cần phải biết nghiên cứu để tìm ra những phương pháp chăm sóc tốt nhất có thể cho người bệnh. Ngoài ra, Điều dưỡng cần rèn luyện kỹ năng đọc các nghiên cứu khoa học, phân tích, lựa chọn, áp dụng những kết quả nghiên cứu khoa học có giá trị nhất, phù hợp với điều kiện của từng cơ sở y tế vào chăm sóc người bệnh. Phương pháp học này khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học, giúp sinh viên ý thức được tầm quan trọng của việc thực hành dựa vào bằng chứng, luôn tự đặt ra câu hỏi “ tại sao?” trong quá trình chăm sóc người bệnh.
3. Phương pháp người học là trung tâm (Learner - centered approach)
Nếu như với phương pháp giảng dạy truyền thống là " Giáo viên nói, sinh viên nghe và ghi chép" thì phương pháp người học là trung tâm lại khuyến khích sự sáng tạo từ sinh viên một cách tối đa, đồng thời tạo sự thân thiện giữa giáo viên và sinh viên thông qua việc tăng cường trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Phương pháp này giúp sinh viên chủ động trong suốt quá trình học, tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội trình bày, bảo vệ những ý kiến sáng tạo của mình từ đó sinh viên có thể hiểu và ghi nhớ kiến thức tốt hơn.
4. Critical thinking: Tư duy phản biện
Trong điều dưỡng, tư duy tích cực thể hiện trong việc đưa ra những quyết định trên lâm sàng là khả năng suy nghĩ một cách có hệ thống và logic với câu hỏi mở và được phản ánh trong quá trình lập luận để đảm bảo thực hành điều dưỡng an toàn và đảm bảo chất lượng chăm sóc
5. Case study: Nghiên cứu tình huống
Phương pháp này được sử dụng trong các buổi học lý thuyết. Giáo viên đưa ra tình huống sau đó giáo viên cùng sinh viên phân tích và giải quyết. Vì vậy sinh viên có thể hiểu rõ vấn đề, tiếp nhận kiến thực một cách chủ động.
ENGLISH
During the summer semester 2013-2014 Faculty of Nursing at Duy Tan University collaborated with Ben Gurion University, Israel for a training course. Participants are teachers and nursing students from 9/ 7/14-30/ 7/14 on " BASIC NURSING SKILLS ENHANCEMENT AND NURSING ETHICS”
In this course nursing students was accessed to new teaching methods, positive and attractive.
1. Simulation
This method is the most favorite by voting of students. Method simulation require students to role play and practice patient care to deal with scenarios like clinical reality. The degree of difficulty of the situation depend on grade of student. If traditional practice sessions focus on basic nursing skills for nursing students, Simulation methods have many advantages. Not only guide skills but also educate students for critical thinking, proactive in practicing and patient care attitude. Students are allowed to making mistakes while practicing. After that, teachers and students will sit together to analyzing and finding solutions for those problems. Therefore, the students will learn by their mistakes and be more confident when they encountered this situations in clinical.
Training sessions for teachers and students
2. EBP (Evidence-based practice):
EBM (Evidence-based medicine) and EBN (Evidenc- based nursing): Nursing is a practical profession, based on science. Thus, Nurses need study how to supplying the best care possible for patients. In addition, Nurse have to practice some skills which include read studies, analyse, select, apply best available results of research to improving the care given. Moreover, it must appropriate with the conditions of each medical facility. This method encourages students to researching, be aware of the importance of evidence-based practice, always ask the question "why?" when caring patient.
Nancy Hurvitz and Dr Ngoc at a theoretical session
3. Learner - centered approach
If the traditional teaching method is "Teacher talk, students listen and take notes", the method of learners centered encourage to creative of a maximum from student. Moreover, it increases a friendly relationship between teachers and students through enhancing exchange and mutual learning. It helps students more active in learning, it also gives opportunity for students to presenting and protecting their creative ideas. Thus, they can understand and remember knowledge better.
4. Critical thinking
In nursing, critical thinking for clinical decision-making is the ability to think in a systematic and logical manner with openness to question and reflect on the reasoning process used to ensure safe nursing practice and quality care
Keren Levitin and students at a practical session
5. Case study
This method is used in the theoretical sessions. Teachers give situations for students and then they analyze and solve it together. So students can understand the problem clearly and to obtain knowledge proactively.
Students received certificates from teachers
Written by Nguyen Thi Hong Hanh
» Tin mới nhất:
- Giảng viên Khoa Điều dưỡng tham dự Hội nghị Giáo dục Y học Toàn quốc lần thứ VIII
- Trường Đại học Duy Tân: Hướng tới triết lý giáo dục "Nhân văn - dân tộc - dân chủ - đổi mới - sáng tạo"
- Đại học Duy Tân: Tự hào với triết lý giáo dục: Nhân văn - Dân tộc - Dân chủ - Đổi mới - Sáng tạo
- Sinh viên khoa Điều Dưỡng đạt giải Nhì tại cuộc thi DTU STARTUP 2024
- GIẢNG VIÊN KHOA ĐIỀU DƯỠNG THAM DỰ HỘI NGHỊ KHOA HỌC ĐIỀU DƯỠNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XI
- CHƯƠNG TRÌNH TỪ THIỆN “KHÁM BỆNH, PHÁT THUỐC NHÂN ĐẠO”
- Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5
- Lễ kỷ niệm ngày Điều dưỡng viên thế giới (International Nurse Day) 12/5
- HỘI THAO TRƯỜNG Y DƯỢC – ĐAI HỌC DUY TÂN LẦN 1
- LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC ĐƯA SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC DUY TÂN SANG LÀM VIỆC TẠI CHLB ĐỨC
» Tin khác:
- Câu lạc bộ tiếng Anh DTN tuyển thành viên
- Đại học Duy Tân và hướng tiếp cận PBL
- LỄ TỐT NGHIỆP KHÓA CỬ NHÂN ĐIỀU DƯỠNG HỆ CHÍNH QUY ĐẦU TIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐUY TÂN
- Chương trình tập huấn “Chăm sóc thiết yếu bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ” và “Người đỡ đẻ có kỹ năng”
- Luận văn Tốt nghiệp Điều dưỡng báo cáo tại Hội thảo Quốc gia về Ung thư
- The advanced training course for nursing students in July 2014