Image SliderImage SliderImage SliderImage SliderImage Slider

Tin nổi bật:

Thông báo về việc công bố Dự thảo Báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Điều dưỡngThông báo về việc công bố Dự thảo Báo cáo tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng
Thông tin điều dưỡng

ĐIỀU DƯỠNG TRÊN CON ĐƯỜNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC16/05/2017

C

 

 002 (1)

         Bước vào thế kỷ 21, vai trò của người điều dưỡng đã phát triển và dần được công nhận. Người điều dưỡng làm việc trong nhiều môi trường khác nhau bao gồm bệnh viện, lớp học, cơ sở y tế cộng đồng, phòng ban, khu vực kinh doanh, chăm sóc sức khoẻ tại nhà và phòng thí nghiệm. Mặc dù trong mỗi lĩnh vực chăm sóc, người điều dương có vai trò và trách nhiệm khác nhau, nhưng mục tiêu chính của một người điều dưỡng chuyên nghiệp vẫn luôn không đổi, đó là người đại diện cho quyền lợi của bệnh nhân và tiến hành chăm sóc tối ưu dựa trên các bằng chứng thu được thông qua nghiên cứu.

         Kiến thức thu được từ sách giáo khoa, lớp học lý thuyết, thực hành mô phỏng và kinh nghiệm lâm sàng dường như là đủ cho một người sinh viên điều dưỡng. Tuy nhiên, điều thực sự quan trọng đó là sinh viên phải được tiếp xúc với thực hành dựa trên bằng chứng và nghiên cứu lâm sàng. Mặc dù vậy, thời gian dành cho nghiên cứu điều dưỡng thường không được quan tâm hoặc là rất hạn chế.

         Nghiên cứu thường không nằm trong số những trách nhiệm truyền thống của một người điều dưỡng. Phần lớn quỹ thời gian của người điều dưỡng giành cho chăm sóc bệnh nhân trực tiếp hoặc hành chính về chăm sóc sức khoẻ. Nghiên cứu điều dưỡng là một lĩnh vực đang phát triển trong đó các cá nhân trong nghề có thể đóng góp nhiều kỹ năng và kinh nghiệm cho khoa học chăm sóc điều dưỡng. Có những quan niệm sai lầm thường xuyên về nghiên cứu về điều dưỡng. Một số cá nhân thậm chí không biết làm thế nào để bắt đầu để xác định nghiên cứu điều dưỡng.

       

 Flickr -UI-Health -Photography -Library -team -huddle -620x 235 (1)

 

       Bây giờ các sinh viên đã có cơ hội để có thể làm quen với công tác nghiên cứu điều dưỡng, các cá nhân có thể áp dụng những kiến thức về nghiên cứu điều dưỡng đã được học để khám phá những tiến bộ mới, thúc đẩy chăm sóc dựa trên bằng chứng. Thông qua quá trình nghiên cứu,  mỗi thành viên trong nhóm có thể hiểu được vai trò quan trọng của mình qua các giai đoạn nghiên cứu từ việc tìm hiểu tổng quan, xây dựng thiết kế, thực hiện, phân tích và đưa ra được kết quả nghiên cứu. Mỗi khía cạnh của quá trình nghiên cứu là rất quan trọng và góp phần vào thành công chung của nghiên cứu.

       Các sinh viên cũng khám phá ra lợi ích của việc thử thách bản thân với những điều mới mẻ. Trước khi có được trải nghiệm này, sinh viên ít được tiếp xúc với quá trình nghiên cứu và nghiên cứu về điều dưỡng. Do đó, việc tiếp thu kiến ​​thức và thay đổi nhận thức về nghiên cứu là một quá trình lâu dài và từng chút một. Đôi khi, người học sẽ không tánh khỏi việc cảm thấy lo lắng về những khía cạnh mới mẻ, nhưng sau quá trình học tập, họ nhận ra rằng nếu không cố gắng, họ sẽ không bao giờ tiến lên được. Đồng thời, cơ hội này đã mang lại lợi ích cho người học thông qua các cuộc thảo luận và chia sẻ trách nhiệm công việc, quá trình nghiên cứu và tầm quan trọng của thực tiễn dựa trên bằng chứng.

       Là người điều dưỡng trong tương lai, sinh viên là những người cần được trang bị và tự trang bị cho mình hành trang về nghiên cứu điều dưỡng, những kinh nghiệm này sẽ giúp các em mở rộng tầm nhìn của về sự phát triển nghề nghiệp và các cơ hội trong tương lai. Thêm vào đó, sẽ hiểu rõ hơn tầm quan trọng của bằng chứng khoa học để hỗ trợ vào quá trình thực hành lâm sàng của của mình sau này. nhóm nghiên cứu điều dưỡng.

 

                                                                                                           Người viết: Nguyễn Diệu Hằng

»     Tin mới nhất:

»     Tin khác: